Ngày nay, ứng dụng chatbot không còn quá xa lạ đối với người Việt. Bởi chúng đem lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp vậy nên chatbot trở thành xu hướng trong bán hàng được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên, không phải ai cũng nắm được những lợi ích khi ứng dụng chatbot trong bán hàng ở doanh nghiệp. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chỉ ra 10 lợi ích của chatbot nếu muốn ứng dụng chúng thành công vào việc kinh doanh.
Xem nhanh
- 1. Chatbot được hiểu đơn giản như thế nào?
- 2. Việc ứng dụng chatbot trong bán hàng ở doanh nghiệp có quan trọng hay không?
- 3. 10 lợi ích ứng dụng chatbot trong bán hàng ở doanh nghiệp
- 3.1. Tăng khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng
- 3.2. Tiết kiệm thời gian và chi phí
- 3.3. Cung cấp dịch vụ cho khách hàng 24/7
- 3.4.Tăng cường tương tác với khách hàng
- 3.5. Cải thiện trải nghiệm với khách hàng
- 3.6. Tăng cường tỷ lệ chuyển đổi mua hàng
- 3.7. Nâng cao hiệu quả quảng cáo
- 3.8. Tối ưu hoá quản lý quảng cáo
- 3.9. Cung cấp các thông tin và dữ liệu quan trọng
- 3.10. Tăng cường sự tin tưởng từ khách hàng
1. Chatbot được hiểu đơn giản như thế nào?
Chatbot là một thiết kế nhân tạo hay còn được gọi là AI. Chúng được thiết kế để tương tác với con người thông qua các cuộc trò chuyện. Chatbot thường trả lời các câu hỏi mà khách hàng có thể gặp phải và đưa ra các các phương pháp để giải quyết các vấn đề.
Chatbot được tích hợp từ các nền tảng như Facebook Messenger, Telegram hay Zalo…hoặc có thể được tích hợp trực tiếp vào website hoặc ứng dụng của doanh nghiệp. Khi khách hàng gặp bất cứ vấn đề gì chatbot đều đưa ra câu trả lời cụ thể để giải quyết được các yêu cầu một cách nhanh chóng.
2. Việc ứng dụng chatbot trong bán hàng ở doanh nghiệp có quan trọng hay không?
Trong thời đại kinh tế số như hiện nay, việc ứng dụng chatbot trong bán hàng ở doanh nghiệp rất cần thiết và quan trọng. Bởi chúng là một công cụ có thể giúp tối đa hoá quá trình bán hàng một cách nhanh chóng. Việc sử dụng chatbot trong bán hàng sẽ tăng cường tính cạnh tranh và đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
Việc quản lý các thông tin của khách hàng trở nên dễ dàng và đạt hiệu quả hơn khi ứng dụng chatbot trong bán hàng ở doanh nghiệp. Từ đó, doanh nghiệp có thể đưa ra các quyết định kinh doanh chính xác.
Tầm quan trọng của việc ứng dụng chatbot trong bán hàng ở doanh nghiệp
3. 10 lợi ích ứng dụng chatbot trong bán hàng ở doanh nghiệp
Chatbot là một ứng dụng đem đến rất nhiều lợi ích khi ứng dụng chatbot trong bán hàng ở doanh nghiệp. Tuỳ thuộc vào nhu cầu của doanh nghiệp có thể sử dụng chúng để khách hàng được trải nghiệm một cách tốt hơn. Khi ứng dụng chatbot trong bán hàng ở doanh nghiệp sẽ nhận được những lợi ích sau đây.
3.1. Tăng khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng
Việc tiếp cận được đúng khách hàng tiềm năng không phải là chuyện đơn giản. Khi biết cách ứng dụng chatbot để tìm kiếm khách hàng tiềm năng, doanh nghiệp sẽ tiếp cận được đúng tệp khách hàng mà mình hướng đến có thể thông qua các nền tảng như Facebook Messenger hay những ứng dụng khác.
Xem thêm: Ý tưởng kinh doanh công nghệ siêu lợi nhuận cho những ai đam mê
3.2. Tiết kiệm thời gian và chi phí
Chatbot có thể tối ưu hoá được thời gian và chi phí mà không gây ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ hay trải nghiệm của khách hàng. Chatbot sẽ tự động trả lời các câu hỏi của khách hàng và giải quyết các vấn đề liên quan đến doanh nghiệp như vấn đề về sản phẩm hay dịch vụ. Từ đó, giúp giảm thiểu chi phí và thời gian cho doanh nghiệp.
3.3. Cung cấp dịch vụ cho khách hàng 24/7
Khách hàng ai cũng muốn được tìm ra câu trả lời và giải pháp một cách nhanh nhất. Việc lựa chọn ứng dụng chatbot trong bán hàng ở doanh nghiệp là phù hợp nhất bởi chúng hoạt động và hỗ trợ khách hàng 24/7. Khi khách hàng có bất kỳ hỏi đáp hay muốn đặt hàng đều có thể được trả lời bất cứ lúc nào.
3.4.Tăng cường tương tác với khách hàng
Để khách hàng cảm thấy được quan tâm và tạo sự gần gũi với doanh nghiệp. Chatbot sẽ tương tác với khách hàng thông qua các cuộc trò chuyện. Từ đó, mối quan hệ giữa doanh nghiệp và khách hàng có thể trở nên tốt hơn.
Ứng dụng chatbot giúp tăng cường tương tác với khách hàng của doanh nghiệp
3.5. Cải thiện trải nghiệm với khách hàng
Chatbot cung cấp các thông tin và giải pháp nhanh chóng, đáp ứng nhu cầu của khách hàng một cách tốt nhất. Khách hàng chỉ cần đặt ra các câu hỏi chatbot sẽ đưa ra câu trả lời đầy đủ và chi tiết giúp cải thiện được trải nghiệm khách hàng.
Xem thêm: 6 phần mềm quản lý doanh nghiệp hiệu quả nhất hiện nay
3.6. Tăng cường tỷ lệ chuyển đổi mua hàng
Ở bất cứ doanh nghiệp nào cũng muốn tỷ lệ chuyển đổi cao và khách hàng tiếp tục quay lại để sử dụng sản phẩm hay dịch vụ. Ứng dụng chatbot trong bán hàng ở doanh nghiệp có thể giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm các sản phẩm, hỗ trợ việc đặt hàng và thanh toán một cách nhanh chóng, tiện lợi. Từ đó, tăng cường tỷ lệ chuyển đổi mua hàng.
3.7. Nâng cao hiệu quả quảng cáo
Chiến dịch quảng cáo luôn là vấn đề mà nhiều doanh nghiệp quan tâm. Để đạt được hiệu quả và tăng doanh số bán hàng việc lựa chọn chatbot sẽ dễ dàng tương tác với khách hàng thông qua các chiến dịch.
3.8. Tối ưu hoá quản lý quảng cáo
Khi ứng dụng chatbot trong bán hàng ở doanh nghiệp, có thể giúp doanh nghiệp quản lý thông tin khách hàng một cách dễ dàng, hiệu quả và tối ưu hoá quản lý khách hàng.
3.9. Cung cấp các thông tin và dữ liệu quan trọng
Việc biết được các thông tin và dữ liệu quan trọng của khách hàng sẽ phân tích được hành vi và nhu cầu của họ. Sử dụng chatbot có thể thay doanh nghiệp làm các công việc đó một cách nhanh chóng và cụ thể, rõ ràng. Khi ấy, doanh nghiệp sẽ đưa ra phương hướng kinh kinh doanh chính xác hơn.
Ứng dụng chatbot giúp cung cấp cho doanh nghiệp lượng thông tin và dữ liệu cần thiết trong nghiên cứu khách hàng
3.10. Tăng cường sự tin tưởng từ khách hàng
Chỉ khi khách hàng tin tưởng vào sản phẩm và dịch vụ mới giúp tỷ lệ chuyển đổi cao và tăng doanh số nhanh chóng. Khi có được niềm tin từ khách hàng, họ sẽ thường xuyên quay lại doanh nghiệp để trải nghiệm các sản phẩm và dịch vụ. Ứng dụng chatbot sẽ gia tăng sự tin tưởng của khách hàng đối với doanh nghiệp, giúp họ cảm thấy mình được tôn trọng và quan tâm.
Trên đây là 10 lợi ích khi ứng dụng chatbot trong doanh nghiệp có thể bạn chưa biết. Mong rằng các thông tin trên sẽ giúp bạn ứng dụng chatbot thành công và tạo ra được nhiều doanh số đáng kể.