Công ty cổ phần tư vấn đầu tư và phát triển khởi nghiệp Shinecombank

Mục tiêu chiến lược là gì? Phân loại và ví dụ về mục tiêu chiến lược

VÍ dụ về Mục tiêu chiến lược

Mục tiêu chiến lược là thành phần không thể thiếu đối với doanh nghiệp khi quyết định làm bất cứ hành động gì. Tuỳ vào định hướng của công ty mà có thể thiết lập mục tiêu ngắn hạn hoặc dài hạn. Bài viết hôm nay sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về mục tiêu chiến lược và các ví dụ về mục tiêu chiến lược cụ thể cho doanh nghiệp, cùng theo dõi nhé!

1. Mục tiêu chiến lược là gì? 

Mục tiêu chiến lược là các mục tiêu và kết quả tài chính và phi tài chính cụ thể mà một công ty hướng tới để đạt được trong một khoảng thời gian nhất định. Một mục tiêu chiến lược hiệu quả nhất khi nó có thể định lượng được bằng kết quả thống kê hoặc dữ liệu quan sát được.

Các doanh nghiệp tạo ra các mục tiêu chiến lược để tiếp tục tầm nhìn của công ty, điều chỉnh các mục tiêu của công ty và thúc đẩy các quyết định ảnh hưởng đến năng suất hàng ngày từ các cấp cao nhất của tổ chức đến tất cả các nhân viên khác.

                 Xem thêm: 6 mục tiêu chiến lược marketing quan trọng để thành công

2. Phân loại mục tiêu chiến lược của doanh nghiệp

Các doanh nghiệp thường nhóm các mục tiêu chiến lược thành các danh mục để đạt được nhiều mục tiêu. Các công ty thường đặt ra các mục tiêu chiến lược theo các loại sau:

2.1. Mục tiêu chiến lược tài chính

Các mục tiêu chiến lược tài chính được tạo ra để giúp các công ty đưa ra dự đoán về lợi nhuận, định hình ngân sách và đo lường chi phí cho tổ chức của họ. Chúng cho phép một công ty tập trung vào nhu cầu tiền tệ của tổ chức của họ với các bước cụ thể để tăng hoặc giảm chi phí, đánh giá lại chi tiêu, phân tích xu hướng doanh thu và lập kế hoạch tăng trưởng tài chính.

Mục tiêu tài chính - ổn định tài chính doanh nghiệp
Mục tiêu tài chính – ổn định tài chính doanh nghiệp

 2.1.1. Ví dụ về các mục tiêu chiến lược tài chính

Dưới đây là các ví dụ về các mục tiêu chiến lược tài chính để giúp tổ chức của bạn lập kế hoạch tốt hơn cho tương lai tài chính của mình:

  • Tăng doanh thu nội bộ trong ba năm tới
  • Giảm chi tiêu chung
  • Ngân sách quỹ bổ sung cho các sáng kiến ​​tiếp thị
  • Tăng cổ phần của cổ đông hàng năm trong 5 năm tới
  • Giảm chất thải trong năm tới
  • Tạo nhiều nguồn doanh thu đa dạng hơn
  • Tăng vị thế thị trường
  • Thu hút nhiều doanh số hơn
  • Tăng danh mục đầu tư
  • Tạo một đợt chào bán công khai ban đầu trong vòng hai năm

2.2. Mục tiêu chiến lược tăng trưởng

Các doanh nghiệp sử dụng các chiến lược mục tiêu tăng trưởng để đưa ra các tuyên bố khả thi về việc mở rộng và tăng cường ảnh hưởng của công ty họ trên thị trường cũng như phát triển các quy trình nội bộ mới. Các mục tiêu chiến lược cho tăng trưởng có thể giúp công ty lập kế hoạch cho tương lai của doanh nghiệp với các bước cụ thể về cách đạt được những mục tiêu dài hạn đó.

Mục tiêu chiến lược tăng trưởng doanh nghiệp
Mục tiêu chiến lược tăng trưởng doanh nghiệp

2.2.1. Ví dụ về các mục tiêu chiến lược tăng trưởng

Dưới đây là một số mục tiêu tăng trưởng chiến lược để lập kế hoạch mở rộng tổ chức và thành công trong ngành của bạn:

  • Tăng nhóm tình báo kinh doanh thêm năm thành viên vào năm tới
  • Nhập hai thị trường nước ngoài mới trong hai năm tới
  • Tăng doanh số toàn quốc
  • Giành thêm thị phần trong khu vực vào năm tới
  • Mua lại công ty cạnh tranh nhỏ trong vòng hai năm tới
  • Tạo nhóm trực tuyến
  • Tái cấu trúc hệ thống đánh giá nội bộ
  • Tạo cơ hội phản hồi cho nhân viên
  • Mở mười địa điểm mới trong ba năm
  • Làm mới tuyên bố tầm nhìn của công ty với đầu vào của nhóm
  • Tăng lựa chọn sản phẩm

                 Xem thêm: Mục tiêu chiến lược của Samsung trên thị trường đồ điện tử

2.3. Mục tiêu chiến lược đào tạo/học tập

Các công ty tạo ra các mục tiêu chiến lược cho việc học bằng cách lập kế hoạch nâng cao kiến ​​thức và khả năng của nhân viên bằng các hành động cụ thể. Các mục tiêu chiến lược cho đào tạo là những cách mà một doanh nghiệp có thể lập kế hoạch đầu tư vào nhân viên của mình để đạt được các mục tiêu hiệu suất tổng thể.

2.4. Mục tiêu chiến lược khách hàng

Một số doanh nghiệp muốn các mục tiêu chiến lược của họ tập trung vào trải nghiệm của khách hàng. Một doanh nghiệp có thể muốn hướng tới việc tạo ra giá trị cho người tiêu dùng dựa trên chi phí của sản phẩm hoặc dịch vụ. Hoặc, một công ty có thể muốn đặt mục tiêu cho dịch vụ khách hàng xuất sắc với các mục tiêu có thể hành động để giúp đạt được kết quả này.

Mục tiêu tiếp cận khách hàng
Mục tiêu tiếp cận khách hàng

2.4.1. Ví dụ về mục tiêu chiến lược khách hàng

Dưới đây là ví dụ về các mục tiêu chiến lược khách hàng để giúp tổ chức

của bạn thu hút và giữ chân khách hàng và người tiêu dùng:

  • Tạo ra sự xuất sắc trong dịch vụ khách hàng
  • Tăng xếp hạng năm sao
  • Cung cấp sản phẩm thay thế
  • Cung cấp giá cả cạnh tranh
  • Gia tăng giá trị sản phẩm dựa trên giá thành
  • Bắt đầu cung cấp sản phẩm mới
  • Tạo sáng kiến ​​giữ chân khách hàng
  • Thời gian chờ trung tâm cuộc gọi thấp hơn trong hai quý tới
  • Tăng khách hàng quay lại
  • Khảo sát mức độ hài lòng của khách hàng
  • Rút ngắn thời gian giao hàng
  • Cung cấp nhiều sản phẩm bán chéo hơn

Bài viết trên đây đã tổng hợp một số ví dụ về mục tiêu chiến lược của doanh nghiệp. Bạn có thể tham khảo thêm chuỗi bài viết về kinh nghiệm kinh doanh chắc chắn giúp bạn có thêm những kinh nghiệm phát triển doanh nghiệp của mình: https://shinecombank.vn/kinh-nghiem-kinh-doanh/ 

 

Thông tin liên hệ

Fanpage, Group Genz khởi nghiệp

Định Đỗ Quyết

Định Đỗ Quyết

Bạn Gửi Cho Chúng Tôi Một Thanh Xuân. Chúng Tôi Trao Cho Bạn Cả Sự Nghiệp. Tôi là người truyền cảm hứng và những bài viết hữu ích cho Shinecombank - Đỗ Quyết Định

Shinecombank

Công ty Shinecombank được thành lập vào ngày 8/3/2020 với tên gọi ban đầu là “Quỹ Đầu Tư và Phát Triển Khởi Nghiệp”. Sau quá trình đầu tư vào nhiều dự án, công ty đã thành công với 2 dự án lớn trong lĩnh vực ngoại ngữ và giáo dục. Năm 2022, công ty quyết định đổi tên thành “Công ty Cổ Phần Tư Vấn, Đầu Tư và Phát Triển Khởi Nghiệp Shinecombank”. Tuy nhiên, thời gian đầu khi mới bắt đầu, công ty đã đối mặt với nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm thông tin và học hỏi để thành công trong lĩnh vực khởi nghiệp. Với mục tiêu nhân bản 1000 doanh nhân trẻ khởi nghiệp trong ngành giáo dục và hình thành trung tâm đào tạo khởi nghiệp sau 5 năm, công ty đang chuẩn bị cho một hướng đi đột phá trong tương lai.

Bài viết liên quan